Các dịch vụ:

* vietseo: 0917 212 969


Việt SEO

Áp dụng Long-Tail Keywords (từ khóa dài)

Tùy vào thị trường niche của bạn, xếp hạng trên trang đầu của Google bằng từ khóa chính có thể rất khó. Nhiều từ khóa có volume lớn đã bị các trang có sẵn chiếm vị trí đầu bảng từ lâu, và nội dung của các trang này cũng đã hoàn hảo để người dùng không phải tìm thêm trang khác, hơn nữa lượng lớn backlink có sẵn cũng tạo chỗ đứng vững chắc cho các trang này.

Trong những trường hợp như vậy, bạn cần suy nghĩ xa hơn, và nghĩ tới những từ khóa ít đối thủ hơn và cụ thể, chi tiết hơn. Chúng được gọi là những từ khóa dài (long-tail keywords). Ví dụ, thử động não xem khách truy cập có tìm yếu tố gì để mua sản phẩm giày như là “cửa hàng giày cho trẻ em”, rồi tạo bài viết cho từ khóa đó. Như vậy bạn sẽ có lượng stream (lượng click) nhất định, và traffic nhất định cho một bài viết có từ khóa không khó lắm.

Hãy dùng các tool như KWFinder để có cái nhìn toàn cảnh về các từ khóa thông dụng, độ khó của chúng. Lập ra danh sách từ khóa dài có thể chèn vào bài viết, áp dụng thêm các thủ thuật SEO WordPress như trên, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Kiểm tra backlink profile

Bằng kiểm tra thường xuyên backlinks profile của bạn (số liệu links từ các site khác tới website của bạn), bạn sẽ biết được quá trình thực hiện offsite SEO có cải thiện không. Vì backlink là một trong các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất,bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp



Nếu thấy số lượng links tăng đều thì đó là dấu hiệu tốt. Nhưng hãy nhớ không chỉ có số lượng link quan trọng, mà chất lượng các website đặt link tới website của bạn cũng quan trọng. Những site càng liên quan, độ authoritative càng lớn, thì backlink càng có giá trị.

Có nhiều công cụ có thể giúp bạn giám sát backlink. Một trong những công cụ phổ biến nhất là Ahrefs,và chúng tôi cũng đang dùng công cụ này. Tool này sẽ cho bạn số liệu cụ thể uan5 đang có bao nhiêu website link tới bạn, chất lượng của những site này là gì, và số lượng tên miền referring tới. Nó là công cụ cao cấp cần  trả phí, nhưng dữ liệu của bạn sẽ có mang lại giá trị hơn nhiều.

Nếu bạn đang tìm giải pháp miễn phí, hãy xem qua tool SEOProfiler. Chỉ cần tạo một tài khoản, bạn có thể nhận báo cáo backlink chi tiết ngay trên mỗi trang web của bạn.
29. Yêu cầu Google Crawl trang web của bạn

Thông thường, site của bạn sẽ được crawled thường xuyên nếu bạn thường xuất bản nội dung mới. Nhưng, có một cách để Google Index bài viết mới hoặc trang web mới của bạn ngay là sử dụng Google Search Console.

Thực hiện SEO Audit

Nếu bạn không chắc site của bạn đã được tối ưu hết chưa, bạn có thể thực hiện chiến dịch kiểm tra SEO (SEO audit). Nhưng thay vì tự đi qua từng bước, bạn có thể dùng tool SEO auditing. Những tools này sẽ chạy site của bạn bằng hàng loạt đơn kiểm tra, bạn sẽ nhận được báo cáo cho bạn biết là bạn đang làm gì đúng và bạn cần cải thiện điều gì.

SEOSiteCheckup là một tool miễn phí để giúp bạn phân tích hơn 50 yếu tố xếp hạng khác nhau onsite. Bạn cũng có thể dùng Varvy SEO tool, sẽ so sánh site của bạn với hướng dẫn định hướng của Google.

Tên file cũng có thể giúp bạn tăng hạn trên trang search của Google Image, vì vậy đừng quên đổi tên file đúng với tên của bức ảnh là gì vì nó có thể mang lại traffic cho site của bạn.

Thường tên ảnh sẽ dài và rắc hoặc không liên quan đến chủ đề bài viết. Cho nên trước khi upload một ảnh lên WordPress, bạn nhớ đổi tên file phù hợp với ảnh, và chèn thêm từ khóa vào tên file nếu cần thiết, tên file nên viết thường không dấu.

vietseo


SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm. SEO là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm kiếm). Công việc SEO nghĩa là phân tích phương thức hoạt động và các thuật toán của máy tìm kiếm và sử dụng một số thủ thuật đơn giản hoặc phức tạp để cải thiện thứ hạng của website trên một số từ khóa nhất định. Ngắn gọn và dễ hiểu đúng không nào.

Nếu bạn dùng nhiều từ trong filename, hãy chắc là bạn phân cách chúng ra bằng dấu gạch ngang giữa các từ, Google sẽ xem nó như là khoảng cách.
24. No-Follow bất kỳ Affiliate Links nào

Nhiều website sử dụng affiliate link để tăng doanh thu. Những link này thường được dùng để kiểm soát hoa hồng cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc các khóa học online.

Nhưng, sử dụng nhiều link như vậy có thể là cái gai trong mắt Google (vì bạn dùng chèn link này có lợi ích cho chính bạn, cho nên Google có thể đánh giá bài viết không khách quan). Nếu bạn sử dụng link affiliate, hãy che dấu nó bằng cách chèn tag no-follow cho nó. Bạn có thể dùng plugin WordPress có tên Pretty Links để làm việc này.

Pretty Links là một plugin hữu ích tạo cho bạn những URL duy nhất, không giống là link affiliate. Tool này cũng hỗ trợ việc theo dõi lượt click, để bạn có thống kê số lượt click.

Meta description không phải là yếu tố chính để tăng hạng, nhưng nó sẽ giúp bạn cải thiện tỉ lệ CTR. Một đoạn văn mô tả hấp dẫn, kích thích người đọc click vào là ưu điểm lớn để bạn có thể chiến thắng những đối thủ cùng chủ để, và người dùng không phải tìm bài viết khác bằng một lệnh search khác.

Tỉ lệ click through rate đôi khi còn quan trọng hơn xếp hạng,vì nếu có CTR cao, Google sẽ hiểu rằng trang của bạn có tính liên quan nhiều hơn, từ đó sẽ dần dần cải thiện xếp hạng cho bạn.

Để tối ưu meta description cho clicks, hãy thực hiện các thủ thuật SEO sau:

    Thêm từ khóa chính vào trong meta description. Google còn sẽ tô đậm từ khóa, để kết quả của bạn còn nổi bật hơn nữa.
    Hãy hiểu rằng viết meta description giống như viết một đoạn văn quảng cáo. Từng từ đều quan trọng và nhằm mục đích thúc đẩy người đọc click vào thay vì các trang khác.

21.Chèn Schema Markup

Tổng đài PANASONIC KX-TDA600

Chắc bạn đã nghe qua từ “schema markup” trước đây và đã thấy nó đâu đó. Nó là một đoạn code phục cho trình tìm kiếm hiểu dữ liệu tốt hơn và triển khai nó đẹp và có ý nghĩa hơn với người tìm kiếm. Bằng việc triển khai schema markup, bạn có thể đã tạo cơ hội cho google liệt kê kết quả của bạn hấp dẫn hơn. Dẫn đến tỉ lệ CTR sẽ cao hơn và tăng traffic cho website của bạn.

WordPress theme có thể đã có schema markup cài đặt sẵn. Để xem site của bạn đã có schema markup chưa, chạy nó qua tool này. Nếu bạn không có schema markup, vậy bạn có thể sử dụng plugin schema. Nó rất dễ để cấu hình và sẽ tự động chèn schema markup vào site cho bạn.  might already have schema markup installed.

22. Tối ưu Google SERP

Bạn đã nhìn thấy những hộp này hiện ra trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên Google. Nếu chưa, bạn có thể xem qua ví dụ bên dưới:

Vị trí này được gọi là vị trí 0 trên trình tìm kiếm và nó sẽ có nhiều traffic hơn và có tỉ lệ click cao hơn, nó trực tiếp “cướp click” từ vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đã rơi vào trang đầu của kết quả tìm kiếm (1 trong 10 kết quả đầu tiên), bạn có điều kiện để xuất hiện ở vị trí 0 này, và vì vậy bạn đạt 2 vị trí trên cùng 1 trang của Google, quá lợi thế trước đối thủ phải không?

Không có hướng dẫn cụ thể để đạt được vị trí này, tuy nhiên những việc tối ưu cần làm sau sẽ tăng khả năng bạn đạt vị trí 0 trên Google:

    Thêm schema markup vào site của bạn
    Trả lời cho một câu hỏi liên quan đến từ khóa ngay từ đầu của bài viết
    Định dạng câu trả lời của bạn ở dạng danh sách

23. Tối ưu hình ảnh cho search engines.

Sử dụng hình ảnh xuyên suốt nôi dung sẽ tạo trải nghiệm đọc tốt hơn. Việc này giữ cho người đọc gắn kết với site của bạn hơn, tức là bạn đã đạt được chỉ số tích cực trong mắt google vì có hiệu năng tốt. Nhưng, bên cạnh việc thêm ảnh vào site, bạn có thể tối ưu bằng 3 thủ thuật SEO sau:
Thêm tiêu đề cho ảnh

Tiêu đề của ảnh không được quét bởi search engine, nhưng nó có thể là yếu tố chính tăng trải nghiệm người dùng. Khi người dùng di chuột tới ảnh, ảnh sẽ hiện ra ô tiêu đề chứa nội dung.

Khi tạo URLs, bạn nên dùng từ càng ngắn càng tốt. Hãy rút gọn URLs sao cho nó không thể hiện nhiều lớp như là thư mục và phân loại. Hãy thử chỉ sử dụng target keyword, và loại bỏ các thành phần khác để nó ngắn nhất có thể xem thanh địa chỉ có hợp lý không là được.

URL dài sẽ không làm ảnh hưởng tới xếp hạng của bạn. Nhưng nó sẽ khiến cho link giống như là spam link và giảm tỉ lệ CTR (click through rate). Nếu bạn đổi permalinks, việc này sẽ giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát cấu trúc URL hơn.

Hãy làm theo những hướng dẫn dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi như sau để tạo ra URL thân thiện với search engine:

Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web

Tiêu đề (title tag) là tag heading quan trọng nhất. Nó cho Google biết trang web của bạn đang nói về vấn đề gì, và giúp đọc giả hình dung và quyết định có click vào trang hay không. Tên của bài viết và trang (post and page) chính là title tags.

 


Làm web bán hàng Các website bán hàng online được thiết kế, Sau khi kích hoạt plugin Woocommerce, tự động chuyển sang trình thiết lập. Ở đây Woocommerce sẽ tạo các trang cần thiết
vietseo Dịch vụ tư vấn SEO miễn phí mà VIETSEO đang cung cấp bao gồm những gì, Nếu ở cương vị một người biết SEO, tôi nghĩ sẽ cần biết lựa chọn từng bộ CMS để làm bàn đạp cho dự án SEO của mình, ví dụ làm diễn đàn
dich vu seo website Khi sử dụng dịch vụ seo website chuyên nghiệp tại VIETSEO, Phân tích hiện trạng website của bạn và đề xuất giải pháp tối ưu SEO Onpage cho Website. Thông qua hàng loạt các đầu mục sau, Website của bạn sẽ thân

- Phone: +84-908-744-256